Kiến thức được nhân đôi khi được chia sẻ

Hỏi “Mỗi người cần phải làm thế nào trong mối quan hệ với người khác thì mới được xem là thích hợp?”

Đáp (Khổng Tử):

  • Xem bản thân như người khác: nên bình thản trước niềm vui nỗi buồn của mình, xem như đó là việc của người khác
  • Xem người khác như chính mình: đặt mình vào vị trí người khác để đối xử, hiểu họ
  • Xem người khác chỉ là người khác: mỗi cá nhân đều là cần được tôn trọng
  • Xem chính mình là chính mình: không chạy theo người khác

Gửi phản hồi

