Kiến thức được nhân đôi khi được chia sẻ

Vừa rồi có dịp đi công tác Cần Thơ, ở ngay đường Hai Bà Trưng chỗ bến tàu khách Cần Thơ, chiều tối đi dạo công viên ngay bờ sông, thấy bán hàng tấp nập, cũng giống như Công viên Lạc Hồng đường 30 tháng 4 của Tp. Mỹ Tho (mỗi khi đi Mỹ Tho, tôi lại ở KS Công Đoàn ngay chỗ này để chiều tối dạo công viên và… ăn vặt).

Quay lại Công viên Ninh Kiều, tôi rất thích nơi này, nhưng trong tôi có một thắc mắc / suy nghĩ: tại sao dọc lề đường theo công viên, có quá nhiều người bán xôi gà, trứng gà nướng, rồi có 1-2 người bán cá viên chiên, bắp nướng… Quay đi ngoảnh lại chỉ thấy có chừng ấy món.

Thắc mắc của tôi là “Sao không ai bán món khác, vừa để đa dạng hóa món ăn, và nếu món nào ít người bán thì cạnh tranh sẽ nhẹ hơn?”

Giờ đây khi viết bài này mới sực nhớ và tiếc là mình quên chụp 1 tấm ảnh minh họa cụ thể😦

Gửi phản hồi

