Kiến thức được nhân đôi khi được chia sẻ

Hồi tối tình cờ tôi xem được bộ phim nói về chú ngựa đua nổi tiếng Secretariat (huyền thoại trong cuộc đua ở bang Kentucky năm 1973) (bạn có thể vào Google tìm với từ Big Red horse Secretariat là ra hàng đống kết quả về chú ngựa này).

Nội dung tóm tắt như sau: Penny là một người phụ nữ của thập niên 70 của thế kỷ trước, bà đã tiếp quản sự nghiệp từ cha, đã quyết định đánh đổi tất cả để đặt lòng tin vào chú ngựa Secretariat, nếu chú thua cuộc, bà có khả năng sẽ phá sản… Tôi kể không hay được, tôi nghĩ bạn nên xem qua bộ phim này.

Những gì đọng lại trong tôi về sự thành công của Penny là:

  • Lòng tin vĩ đại
  • Tình yêu đối với cha, và vì thế, bà rất muốn làm được những gì cả đời ông mong mỏi nhưng chưa làm được (hay là động lực)
  • Dám đánh đổi tất cả để kiên trì làm điều mình có lòng tin vào đó

Chúng ta, những người “bình thường”, chúng ta chưa thành công lớn, vì sao? Tôi nghĩ, thứ nhất, chúng ta chưa có đủ 03 yếu tố trên: Lòng tin vĩ đại, Động lực to lớn (đủ lớn thì thường là đam mê, hoặc tình yêu dành cho ai đó), và cuối cùng, Dám đánh đổi.

Tôi rất mong mình sẽ có được 03 yếu tố trên, để quyết định đánh đổi, quyết định theo đuổi con đường mình đã chọn!

Gửi phản hồi

