Kiến thức được nhân đôi khi được chia sẻ

Tôi tin có Luật Nhân quả. Nhưng tôi đã từng ôm ấp một thời gian dài thắc mắc “Cái gì sinh hay tạo ra Luật Nhân quả, và ai hay cái gì quản lý sự vận hành của Luật Nhân quả?” Bạn thấy tôi tò mò không? Cho đến gần đây tôi có dịp được trò chuyện cùng một vị Cư sĩ tại gia (hơn 70 tuổi) mà tôi rất tin tưởng và kính trọng. Tôi lại hỏi Ông câu này.

Ông trả lời ngắn gọn “Vũ trụ sinh ra Luật Nhân quả”. Tôi sáng ra! Cũng như Luật trọng trường, Luật hấp dẫn mà chúng ta đã học trong Vật lý. Cũng là Vũ trụ sinh ra, và đâu ai quản lý chúng, mà tất cả người/vật trong Vũ trụ này phải tuân theo nó.

Sau hôm đó, tôi về nhà lên mạng “lục tung” để tìm kiếm “Những Luật của Vũ trụ”, và kết quả vô cùng hữu ích cho mỗi con người, khi ta hiểu và sống thuận theo những quy luật của vũ trụ này.

Bên dưới là nội dung tóm tắt (có chỉnh sửa nhỏ) nói về Luật Nhân quả mà tôi tìm được trên mạng, xin chia sẻ cùng bạn:

Luật Nhân quả (The Law of Cause and Effect)

Luật Nhân quả phát biểu rằng, mỗi kết quả trong cuộc sống của bạn đều có một nguyên nhân. Nó còn gọi là “quy luật sắt của vũ trụ”. Theo quy luật này, mọi thứ diễn ra đều có lý do, dù bạn có biết lý do đó hay không. Không có sự ngẫu nhiên nào. Chúng ta sống trong vũ trụ có kỷ luật, bị chi phối chặt chẽ bởi các quy luật.

Theo Luật Nhân quả, có nguyên nhân cụ thể của thành công và có nguyên nhân cụ thể cho những thất bại. Có nguyên nhân cụ thể cho sức khỏe hay đau ốm. Có nguyên nhân cụ thể cho hạnh phúc hay nỗi buồn.

Luật Nhân quả được gọi là quy luật của sự gieo và gặt. Nó phát biểu rằng bạn gieo cái gì thì bạn sẽ gặt được cái đó. Và tất cả những gì bạn thu được ngày hôm nay đều là kết quả của những gì bạn đã gieo trong quá khứ.

(các  bài sau tôi sẽ đăng về các luật khác của Vũ trụ mà nếu ta muốn được hạnh phúc, thành công, thì ta phải sống thuận theo những quy luật này)

Gửi phản hồi

