Kiến thức được nhân đôi khi được chia sẻ

Ngày thứ 2: chủ nhật, 28/12/2014. Xong xuôi visa thì khoảng 4 giờ sáng ở Ấn. 02 cái balo hành lý gửi (vì Indigo tự động cho 15kg hành lý gửi, nên tội gì không gửi cho nhẹ người) của chúng tôi bơ vơ trên băng chuyền, được mấy anh nhân viên xách lên lầu tận chỗ chúng tôi đang chờ cấp visa luôn. Hihih, thật tuyệt cho dịch vụ!

À, còn vụ đổi tiền Ấn ở sân bay Kolkata, bắt buộc phải đổi để đóng phí visa bằng Indian Rupee và có tiền đi taxi về khách sạn. 100 đô không đủ để đóng phí 02 visa, nên tôi đổi 200 đô, tỷ giá 59 mấy, chưa được 60, trong khi ra phố khu tây ba lô (Sudder Street) thì được gần 64. Lại bị đóng phí dịch vụ khoảng 250 Rs (hơn 4 đô), lãng xẹt! Vụ đổi tiền này làm mất của tôi khoảng 1000 Rs (hơn $15). Nhưng không còn cách nào khác.

Xong xuôi, chúng tôi ngồi băng ghế ngủ gà ngủ gật chờ sáng. Trời lạnh khoảng 10 độ hoặc thấp hơn. Tôi có cái nhiệt kế du lịch treo lủng lẳng trên balo nên theo dõi nhiệt độ rất tiện và thường xuyên.

6 giờ sáng hơn, thấy có vẻ OK, tôi mua vé taxi trả trước về KS ở khu Tây balo. Giá là 270 Rs, khoảng 4,5 đô. Đúng giá. Mức giá taxi ở Kolkata ở thời điểm cuối năm 2014 khoảng 15Rs/km. Tỷ giá là khoảng 64 Rs đổi 1 USD.

Về đến KS không quá khó khăn. Nhưng KS hết phòng, chúng tôi phải ngồi ở sảnh để chờ, trong khi chỉ muốn được nằm. Về nguyên tắc, giờ check-in là 12 giờ, còn hiện lúc đó chỉ mới 7 giờ sáng. Đành chịu. Ngồi chờ.

Ngồi chờ, và cầu nguyện ơn trên phù hộ cho sớm có khách trả phòng để chúng tôi có phòng. Chỉ khoảng 30 phút sau có khách trả phòng thật, và họ dọn dẹp rác trong phòng chừng 15 phút rồi cho chúng tôi vào phòng. Phòng chúng tôi đặt có giá $15, có nhà vệ sinh riêng trong phòng, không máy lạnh (vì chúng tôi đâu cần máy lạnh trong cái lạnh khoảng 10 độ này), không ăn sáng. Nói chung là chất lượng phòng thấy “ẹ”, nhưng chúng tôi đi bụi nên cũng chẳng cần cao sang gì, chỉ cần nơi nằm và vệ sinh. Ra giường và mền chẳng được thay, chắc cũng lâu lắm rồi chẳng được giặt. Nhưng không sao, chúng tôi có túi ngủ, cứ trải túi ngủ trên giường rồi chui vào là sạch sẽ, ấm áp thôi. Trong hầu hết các phòng giá rẻ ở Ấn Độ đều không có thùng rác trong phòng, và cả trong toilet. Chúng tôi đều phải dùng túi nylon mang theo hay để dành lại khi mua đồ, để đựng rác trong phòng.

Phòng nghỉ $15 ở Kolkata, khu Tây balo

Phòng nghỉ $15 ở Kolkata, khu Tây balo

Gửi phản hồi

