Kiến thức được nhân đôi khi được chia sẻ

Mua một mớ rồi đi ăn, ghé một quán ăn nhỏ Tây tạng, ăn cơm chiên trứng, momo chiên, trứng chiên, bữa ăn cũng khoảng gần 500 Rs ($5). Ăn xong chúng tôi bước ra bắt taxi đi tham quan 3 điểm tôi đã định trước, là Kathmandu Durba Square là nơi Nhà vua được phong vương, và nơi Nữ thần sống của Nepal cư ngụ; rồi đến Patan Durba Square nơi có Golden Temple; và Bodhnath là nơi nhà vua Tây tạng quy y đạo Phật, cách sân bay khoảng 3km theo hướng 1 giờ, người ta nói nơi này lưu giữ ít xương (xá lợi) của Đức Phật, rồi sẽ đến sân bay để chờ bay về. Thỏa thuận giá tổng cộng cho hành trình khoảng 15-20km này là $15, kể cả thời gian taxi chờ chúng tôi tham quan.

Đến 02 điểm đầu, chúng tôi chỉ dừng chút để chụp hình. Đến điểm cuối, đang lúc rất nhiều Sư Tây tạng đang tụng kinh trên đền, đang là dịp Lễ gì đó của Tây tạng tổ chức tại đây. Chúng tôi cũng mất khoảng 30 phút tại đây. Người Tây tạng ở Nepal rất nhiều.

Ra ngoài kiếm taxi của chúng tôi, vì chúng tôi để 02 balo lại trên xe. Trước khi quyết định để lại balo trên xe, tôi cũng đã cân nhắc rủi ro mất balo, nhưng trong balo cũng không có gì quan trọng ngoài ít đồ đạc, quà lưu niệm đã mua. Khi xuống xe, tôi chụp lại biển số xe, điều này rất hữu ích khi tìm xe hoặc nhờ người tìm giúp xe. Đi lòng vòng kiếm xe không thấy, một anh chàng đến gần hỏi có đi taxi không, tôi nói tôi đang tìm xe của tôi, đưa anh chàng xem hình biển số, anh ta nói “tôi biết rồi, trên xe có hành lý đúng không, chị chờ ở đây đi, vì ở đây không đậu lâu được nên anh ta phải chạy lòng vòng, tí nữa anh ta đến thôi mà”. Quả thật, tí sau xe của chúng tôi đến. Tôi xin lỗi anh chàng lái xe vì đã trễ hẹn (30 phút so với ban đầu nói là 10 phút). Xong, anh ta đưa chúng tôi đến sân bay cách đó chừng 3km.

Đến sân bay, sớm hơn 5 giờ so với giờ bay, họ không cho chúng tôi vào vì sớm quá, đành phải ngồi chờ phía ngoài. Không có ghế ngồi, phải ngồi trên thanh sắt tròn đường kính chừng 10cm, dựa tường. Ngồi như thế rất đau mông.

Gần đó là 02 cửa hàng tạp hóa, có bán bánh ngọt, nước uống, mì gói ly… Chúng tôi mua mì gói ly để ăn, 60 Rs/ly, tức khoảng 13K VND. Ăn cũng OK. Rồi mua 1 cái bánh ngọt, chai nước.

Gửi phản hồi

