Kiến thức được nhân đôi khi được chia sẻ

Ngày thứ 8: thứ bảy, 03/01/2015. Gần 4 giờ sáng máy bay hạ cánh xuống sân bay KLIA2 (Kuala Lumpur International Airport 2), nghe nói là của Air Asia xây, dành riêng cho Air Asia. Ôi cái sân bay rộng quá, đi bộ muốn chết. Chúng tôi chỉ có thời gian vài giờ để ra thành phố, đến chụp hình ở tòa tháp đôi nổi tiếng. Kuala Lumpur thì tôi đã đến một lần cách đây 5 năm, lần này chủ yếu để cho bạn đồng hành của tôi ra đó.

Làm thủ tục ra ngoài, cô nhân viên hải quan hỏi “chị ở lại bao lâu”, tôi nói “chỉ vài giờ thôi”. Ra ngoài, tìm chỗ gửi hành lý cho nhẹ người, và chỗ đổi tiền. Gửi 02 túi hành lý mất 18 Ringgit/túi, cũng hơn 5 đô/túi. Rồi ra mua vé xe bus chất lượng cao đi vào trung tâm thành phố (chừng 60km, chạy khoảng 1 giờ) giá 10 Ringgit (khoảng $3). Xe chất lượng cao, tôi ngủ say trên xe. Đến KL Sentral khoảng 6 giờ sáng. Chẳng hiểu sao trước khi đi tôi không tìm hiểu về khoảng cách, giá taxi từ KL Sentral đến tòa tháp đôi này, nên bị hớ giá ở chỗ này. Một chàng đen cao to đến mời chúng tôi đi taxi, tổng giá 60 Ringgit (gần $20) cho hành trình đi và về từ KL Sentral này đến tòa tháp đôi, kể cả chờ chúng tôi chụp hình. Tôi trả giá 50, anh chàng OK.

Hóa ra khoảng cách là 7km, nếu tính đúng giá, kể cả thời gian chờ khoảng 30 phút thì giá chỉ khoảng 40 Ringgit, thế là tôi bị hớ 20 Ringgit, khoảng hơn 6 đô.

Đến tòa tháp, chưa đến 7 giờ sáng, trời còn lờ mờ tối, chẳng chụp được gì. Nhưng không chờ lâu được vì phải tranh thủ về lại sân bay cho chuyến bay về HCMC. Lại một giờ ngủ trên xe bus quá êm. Mở mắt ra là vừa đến sân bay KLIA2. Còn sớm, chúng tôi thấy cửa hàng tạp hóa và có bình nước nóng nên tấp vào hỏi, bình nước nóng để phục vụ khách mua mì ly hay cà phê. Mua 02 ly mì với tổng giá khoảng 3 đô, tự phục vụ. Mua tiếp 1 chai nước và 2 trái táo cũng cỡ đô mấy hai đô gì đó. Tổng cộng ở Kuala Lumpur lòng vòng ở sân bay, và ra trung tâm như thế cũng ngốn mất của tôi 50 đô.

Làm thủ tục check-in cho chuyến bay về nhà, cũng lại tiếp cái màn đi mỏi cả cẳng. Uổng cho chai nước tôi mới mua lúc sáng vì bị hải quan giữ lại và quẳng sọt rác, vào trong tôi phải mua chai nước ½ lít mới, giá 2.5 Ringgit, khoảng 15K VND. Đến đúng cổng, còn sớm, ngồi chờ. Có wifi, lên mạng mới biết máy bay Airasia gặp nạn ngày 28/12 ở Indonesia. Cũng chẳng sợ, vì trước sau gì cũng phải lên máy bay, mà lên rồi thì phó thác số mệnh cho Trời định thôi.

11:30 lên máy bay, 02 giờ bay sẽ về đến nhà. Kết thúc chuyến hành trình 08 ngày đêm viếng Tứ Động Tâm. An toàn, đạt mục tiêu (viếng đủ 4 điểm), dù cường độ di chuyển liên tục, trong cái lạnh từ 0 độ, nhưng chúng tôi vẫn không bị bệnh, vẫn đủ sức thực hiện hành trình. Tôi thực sự tin rằng chúng tôi được ơn trên gia hộ phù hộ cho mình trong suốt hành trình này.